Nghiệm kép và nghiệm phân biệt

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Tắc kíp học tập đảm bảo chất lượng 08 môn
Chắc suất Đại học tập top - Giữ địa điểm ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY nhằm nằm trong trao thay đổi với những member siêu năng nổ & xinh tươi bên trên diễn đàn.

Chào những anh chị ạ. Em khá hoang mang và sợ hãi khi bắt gặp Việc mò mẫm nghiệm sở hữu chữ "phân biệt".
Thầy dạy dỗ toán lớp 10 của em thì bảo rằng nghiệm phân biệt là nghiệm phân biệt, nghiệm kép (nghiệm bội) là nghiệm kép, nhị loại này không giống nhau. Ví dụ phương trình $(x-1)^2(x-2)=0$ thì thầy em bảo rằng chỉ nói theo một cách khác phương trình này còn có "2 nghiệm" chứ sở hữu "hai nghiệm phân biệt" là sai.
Nhưng lên lớp 11 thay đổi gia sư thì cô mang đến bài xích "tìm m nhằm phương trình $x^4-4x^2+m-2=0$ sở hữu 3 nghiệm thực phân biệt.
Em thực hiện là phương trình này bậc chẵn nên chỉ có thể rất có thể sở hữu số nghiệm chẵn, vì thế ko tồn bên trên m để sở hữu 3 nghiệm thực phân biệt.
Nhưng cô em gạch men sai và mang đến đáp án $m=2$ thì pt sở hữu 3 nghiệm $-2;0;2$.
Em vướng mắc thì cô bảo "tôi dạy dỗ em hoặc em dạy dỗ tôi".
Vậy thân thích thầy lớp 10 và cô lớp 11, ai là kẻ chính ạ? Em hoang mang và sợ hãi vượt lên.

Chào những anh chị ạ. Em khá hoang mang và sợ hãi khi bắt gặp Việc mò mẫm nghiệm sở hữu chữ "phân biệt".
Thầy dạy dỗ toán lớp 10 của em thì bảo rằng nghiệm phân biệt là nghiệm phân biệt, nghiệm kép (nghiệm bội) là nghiệm kép, nhị loại này không giống nhau. Ví dụ phương trình $(x-1)^2(x-2)=0$ thì thầy em bảo rằng chỉ nói theo một cách khác phương trình này còn có "2 nghiệm" chứ sở hữu "hai nghiệm phân biệt" là sai.
Nhưng lên lớp 11 thay đổi gia sư thì cô mang đến bài xích "tìm m nhằm phương trình $x^4-4x^2+m-2=0$ sở hữu 3 nghiệm thực phân biệt.
Em thực hiện là phương trình này bậc chẵn nên chỉ có thể rất có thể sở hữu số nghiệm chẵn, vì thế ko tồn bên trên m để sở hữu 3 nghiệm thực phân biệt.
Nhưng cô em gạch men sai và mang đến đáp án $m=2$ thì pt sở hữu 3 nghiệm $-2;0;2$.
Em vướng mắc thì cô bảo "tôi dạy dỗ em hoặc em dạy dỗ tôi".
Vậy thân thích thầy lớp 10 và cô lớp 11, ai là kẻ chính ạ? Em hoang mang và sợ hãi vượt lên.

Theo chị suy nghĩ thì cô em trình bày đúng
Trong phương trình $(x-1)^2(x-2)=0$ tao nói theo một cách khác nó sở hữu 2 nghiệm phân biệt
Em rất có thể suy nghĩ 2 nghiệm phân biệt là tồn bên trên $x_1\ne x_2$ sao mang đến nó thỏa pt ban đầu